ติดต่อเรา

7 มิถุนายน 2553

เต็งหนึ่ง "ฟุตบอลโลก World Cup 2010 "..บราซิล !!!

นอกจากจะไม่เคยพลาดฟุตบอลโลกตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงครั้งล่าสุด บราซิลคือชาติที่ถูกยกให้เป็นเต็งแชมป์เกือบทุกครั้ง ไม่เว้นแม้กระทั่งเที่ยวนี้ หลังจากคาร์ลอส ดุงก้า อดีตกัปตันทีมชุดแชมป์ 1994 มาเป็นเทรนเนอร์ใหญ่ในทีมชาติของพวกเขา


แชมป์ฟุตบอลโลก World Cup 2010เส้นทางสู่แอฟริกาใต้ ;
บราซิลผ่านคัดเลือกในเที่ยวนี้สบายมาก แม้โชว์ฟอร์มไม่ดีใน 5 เกมแรกแต่หลังจาก ดุงก้า ปรับทีมได้ พวกเขาใส่เกียร์ห้าลุยทำแต้ม แถมตัดคะแนนเพื่อนร่วมทวีปกรุยทางสู่การเป็นแชมป์ของโซนอเมริกาใต้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นอาร์เจนติน่า, ชิลี, ปารากวัย ล้วนแล้วแต่โดนบราซิล จัดการได้หมด แม้ว่าพวกเขาจะพลาดท่าแพ้สองเกมในการคัดเลือก แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ทำให้บราซิลต้องสนใจมากไปกว่าทีมที่พัฒนามากขึ้นภายใต้ สโลแกนของ ดุงก้าที่ระบุว่า "เล่นเพื่อชนะไม่สนลีลา"


กลยุทธ์หรือ แทกติก ;
บราซิลชุดนี้เล่นในระบบ 4-5-1 โดยหลังจาก ดุงก้า คุมทีมได้ปีเศษๆ เขาสามารถค้นพบทีมที่ลงตัวของเขาระหว่างการคัดเลือกและอุ่นเครื่อง โดยแนวคิดสำคัญคือ...เน้นวินัย ทีมเวิร์ค ไม่มีสตาร์ดัง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม โรนัลดินโญ ซึ่งเล่นกับทีมช่วง 4 นัดแรกของการคัดเลือกในยุค ดุงก้า จึงถูกปฏิเสธในเวลาต่อมา

ชุดกองหลังสามจาก อินเตอร์ มิลาน เจ้าของ "ทริปเปิ้ลแชมป์" มีผู้รักษาประตู จากอินเตอร์ ปักหลักมั่นคง ชูลิโอ เซซาร์ แบกขวาแน่นอนสำหรับ ไมคอน คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ ลูซิโอ อาจได้พาร์ตเนอร์เป็น ฮวน หรือ ลุยเซา คนใดคนหนึ่ง ส่วนแบกซ้ายเป็นจุดบอดของบราซิลชุดนี้ เพราะเลือกใช้งานสลับกันไม่ว่าจะเป็น กิลแบร์โต้ (ครูเซโร), มาร์เซโล ของเรอัล มาดริด แม้กระทั่ง มิเชล บาสตอส ของลียง ก็ได้โอกาสพักหลัง

แดนกลาง 5 คน แบ่งเป็นกลางรับ 2 คือ เฟลิเป เมโล กับ จิลแบร์โต ซิลวา อดีตนักเตะอาร์เซนอล แนวรุกใช้ เอลาโน ทางขวาหรือไม่ก็โจชัว ขณะที่ทางซ้ายเป็น โรบินโญ โดยมี กาก้า เป็นเพลย์ เมคเกอร์ ใช้ หลุยส์ ฟาเบียโน หน้าเป้าคนเดียว หาก ดุงก้า จะใช้ระบบ 4-4-2 นิลมาร์ ดาวยิง บียาร์เรอัล จะสอดแทรกมายืนกับ ฟาเบียโน โดย เอลาโน สำรอง....

เพื่อนร่วมกลุ่ม ;
บราซิล อยู่ในกลุ่มจี มี โปรตุเกส, ไอวอรีโคสต์ และ เกาหลีเหนือ โดยเกมแรกถือว่าเป็นใจให้ขุนพลแซมบ้า....เพราะพบกับเกาหลีเหนือทีมจากเอเชีย ซึ่งแข็งแกร่งเรื่องเกมรับแต่มีจุดบอดเรื่องเกมรุก จะต้านบราซิลนานแค่ไหนนี่คือคำถาม
ดูแล้ว แมตช์ระหว่างโปรตุเกสกับไอวอรีโคสต์ เกมแรกสำคัญต่อสถานการณ์ของกลุ่มนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
  • Stumble This
  • Fav This With Technorati
  • Add To Del.icio.us
  • Digg This
  • Add To Facebook
  • Add To Yahoo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น