ติดต่อเรา

8 มิถุนายน 2553

อิเกร์ กาซิยาส กระทิงดุ ทีมชาติสเปน หยาม สิงโต อ่อน

อิเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตู"กระทิงดุ"ทีมชาติสเปน
อิเกร์ กาซิยาส ผู้รักษาประตู"กระทิงดุ"ทีมชาติสเปน เต็งหนึ่งในฟุตบอลดลกหนนี้ ออกโรงหยัน"สิงโตคำราม"ทีมชาติอังกฤษ อริเต็งแชมป์ ว่าบ่อน้ำมันอยู่ที่ตำแหน่งผู้รักษาประตู มือกาวสังกัด เรอัล มาดริด ยิงข้อสงสัยไปยังสามนายทวาร"ทรี ไลออนส์" ทั้ง โรเบิร์ต กรีน, เดวิด เจมส์ และ โจ ฮาร์ท ก่อนทัวร์นาเมนต์สำคัญจะเริ่ม ว่าทั้งหมดไม่เคยผ่านประสบการณ์ในเวทียุโรป แม้แต่คนเดียว อีกทั้ง เดวิด เจมส์ ก็อยู่กับทีมที่ตกชั้นอย่าง พอร์ทสมัธ หรือแม้กระทั่ง โรเบิร์ต กรีน กับทีมที่ต้องดิ้นรนเพื่ออยู่รอดกับ เวสต์แฮม นอกจากนี้
นายทวารหมายเลขหนึ่งของโลก เชื่อว่าทีมในระดับท็อปด้วยกัน ถ้าเลือกได้ คงอยากเจอกับ อังกฤษ ทั้งนั้น"ผมเข้าใจแล้วว่าทำไม ลีโอเนล เมสซี่ กับ ชาบี ถึงไม่ได้มองทีมชาติอังกฤษเป็นคู่แข่ง เพราะผู้รักษาประตูของพวกเขามีปัญหา ไม่เคยมีใครผ่านประสบการณ์ในเวทียุโรปเลย นั่นเป็นสิ่งสำคัญ ที่ระดับสโมสร จำเป็นต้องสัมผัส ซึ่งถ้าคุณไม่เคยผ่านบททดสอบตรงนั้น มันคงเป็นเรื่องยากที่คุณจะโชว์ฟอร์มระดับชาติได้อย่างที่หวัง โดยเฉพาะเวทีฟุตบอลโลก ที่มีความกดดันมากกว่าเกมปกติหลายเท่านัก"
"ถ้าคุณลองมองดูรอบๆ จิจี้ บุฟฟ่อน กับ อิตาลี่ ชูลิโอ ซีซ่าร์ กับ บราซิล พวกเขาผ่านเวทีระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาอย่างโชกโชน ซึ่งมันจะช่วยคุณได้มาก ในสถานการณ์ที่คับขัน บางครั้งฟุตบอลระดับโลก ฝีมืออย่างเดียวไม่เพียงพอ มันต้องอาศัยความนิ่งและประสบการณ์ควบคู่กัน"
หลังจากที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ยังทิ้งปริศนาไว้ให้แฟนๆได้ขบคิด ว่าใครกันแน่จะยึดมือหนึ่งในทีมชุดนี้ แต่ กาซิยาส พอจะรู้ว่าใคร"ผมยังไม่รูว่า คาเปลโล่ ตัดสินใจได้หรือยัง แต่ผมว่า โรเบิร์ต กรีน จริงอยู่ ถ้าถามผม โจ ฮาร์ท อาจจะเหนือกว่าเรื่องฝีมือ แต่มันคงเป็นเรื่องบ้าแน่ ถ้าจะส่งเด็กวัยรุ่น ลงยืนมือหนึ่งรับมือกับ กองหน้าตีนพระกาฬ ผมเชื่อว่า กรีน มีความสมดุลย์กว่า ทั้งประสบการณ์และฝีมือ" อย่างไรก็ตาม ผู้รักษาประตูรูปหล่อทิ้งท้ายว่า" ถ้าหากไม่นับตำแหน่งนายโกล์แล้ว อังกฤษแข็งแกร่งมาก และผมยกให้เขาเป็นเต็ง 3 รองจากพวกเรา(สเปน) กับ บราซิล"
  • Stumble This
  • Fav This With Technorati
  • Add To Del.icio.us
  • Digg This
  • Add To Facebook
  • Add To Yahoo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น