ติดต่อเรา

13 มิถุนายน 2553

สาวกโสมขาวนับล้าน ฉลองชัยท่ามกลางสายฝน





แฟนบอลกว่าล้านคนในประเทศเกาหลีใต้ ออกมาเต็มท้องถนนเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะที่มีต่อทีมกรีซ 2-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก กลุ่มบี...

สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ว่า หลังจบเกมที่ทีมเกาหลีใต้ชนะกรีซ 2-0 ทำให้บรรดาแฟนบอลชาวโขมประมาณ 969,000 คนทั่วประเทศ โดย 200,000 คนอยู่ในกรุงโซล ออกมาฉลองชัยชนะตามท้องถนนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

"มันเป็นเรื่องอัศจรรย์จริงๆ เกมนี้คุ้มค่ากับการออกมาตากฝนชมการแข่งขันอย่างแท้จริง" ลี จี เย ครูสอนภาษาอังกฤษ กล่าวหลังจบเกม

ขณะที่คิม จี ฮุน นักศึกษา วัย 24 ปี กล่าวว่า ผมไม่สนว่าจะเป็นปอดบวมหรือเปล่า จากการนั่งเชียร์บอลกลางสายฝน เพราะทีมของของเราสำคัญมากที่สุด และ 4 ปี ถึงจะมีการแข่งขันฟุตบอลโลกสักครั้งหนึ่ง

"ตอนนี้เราเอาชนะได้ทุกทีม อาร์เจนตินา เรามาแล้ว" คิม แฮ แฟนบอลโสมขาว กล่าวอย่างมั่นใจ

ด้านผู้ค้ารายหนึ่ง ซึ่งขายของที่ระลึกข้างถนน ระบุว่า ในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงเขาขายของที่ระลึกของทีมชาติเกาหลีใต้ได้เงินกว่า 1,040 ดอลลาร์สหรัฐ ประมาณ 33,000 บาท

สำหรับเกมนี้มีแฟนบอลเกาหลีใต้ทุกเพศทุกวัยแห่มาชมเกมกลางแจ้งจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น คนชรา, นักเรียน, นักศึกษา รวมทั้งชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศนี้ ซึ่งทุกคนต่างสวมเสื้อสีแดง ผ้าคาดศีรษะ และอุปกรณ์เชียร์ครบครัน วึ่งระหว่างชมการแข่งขัน เหล่าแฟนบอลพากันตะโกนชื่อของ "ปาร์ค จี ซุง" กัปตันทีมตัวเก่งของทีมดังสนั่น

เกมต่อไปของทีมเกาหลีใต้จะพบกับทีมอาร์เจนตินาในวันที่ 17 มิ.ย. และพบทีมไนจีเรีย วันที่ 22 มิ.ย.
  • Stumble This
  • Fav This With Technorati
  • Add To Del.icio.us
  • Digg This
  • Add To Facebook
  • Add To Yahoo

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น